What's new

Phuot.vn - Nơi Phượt bắt đầu

Vòng vèo Hà Giang - Lang thang một lúc rồi về
  • 5,553
  • 36
Cuối tuần vừa rồi nhân dịp công ty tổ chức Company Tour, mình và mấy anh em làm cùng rủ nhau nghỉ phép đi lang thang mấy ngày. Lúc lên kế hoạch có 5 người đăng ký nhưng tới lúc lên đường chỉ có 3 người trên 2 xe, rớt mất 2 người. Nhưng mà kệ, 2 xe hay 1 xe thì tôi vẫn chạy :D.

Tuyến đường: Hà Nội > Thái Nguyên > Bắc Cạn > Cao Bằng > Hà Giang > Tuyên Quang > Hà Nội trong 3 ngày 3 đêm (Tổng ~ 1000 km)

Thời tiết đẹp, phần lớn thời gian đều mát mẻ khô ráo, bị mưa có một tẹo vào ngày cuối cùng...
Xem tiếp...
Italy - Mệt mỏi, tốn kém, nhưng xứng đáng
  • 7,165
  • 18
Như bao lần, tất cả những điều mình chia sẻ là kinh nghiệm cá nhân, dựa vào trí nhớ kém cỏi của bản thân. Mình thích đi du lịch để ngắm nhìn, thưởng thức và tìm hiểu, ít chụp ảnh và anti việc du lịch kiểu điểm danh; cố không vung tiền qua cửa sổ nhưng không muốn hành xác bản thân, ở nhà nghỉ/khách sạn phòng đôi tương đối đàng hoàng, đi xa thì bắt xe bus, vẫn bỏ tiền vào các bảo tàng/địa điểm mình thích, mỗi ngày lại tìm 1 quán kem gelato nổi tiếng để ăn... Ngoài ra, hầu như hình ảnh là đc...
Xem tiếp...

[Chia sẻ] Mùa mưa, rừng tràm Trà Sư vẫn đẹp tuyệt

  • 3,653
  • 6
Trong năm mình có dịp đi lại rừng tràm Trà Sư ở An Giang khá nhiều lần.

Nhìn chung quanh năm rừng tràm Trà Sư đều rất đẹp. Duy chỉ có mùa khô, khi nước trong rừng tràm khá cạn, thì cảnh vật có phần bớt đẹp, nhất là khu vực đi đò chèo. Ở rừng tràm Trà Sư, khi bạn mua tour, họ cung cấp hai loại tàu đò vận chuyển trong rừng tràm, thứ nhất là đò máy giống tắc ráng, thứ hai là đò chèo.

Hiện tại miền Nam đang ở trong mùa mưa. Và mấy hôm nay mưa liên tục, nhưng nếu bạn ghé rùng tràm Trà Sư vẫn...
Xem tiếp...
Kinh nghiệm xin visa Hong Kong tự túc, không thư mời
  • 279,817
  • 508
Nhắc đến visa Hong Kong chắc đa số sẽ tặc lưỡi « làm dịch vụ cho khỏe cái thân ». Bọn mình cũng nghĩ thế khi trót ham vé rẻ của Jetstar khai trương chuyến bay thẳng HCM – HKG. Tuy nhiên khi tìm DV làm visa mình thấy giá quá mắc, nếu đi nhóm từ 3 trở lên thì ~ 90 USD/ người, còn nếu làm riêng lẻ phí visa ngang ngửa vé máy bay, chưa kể visa cấp rất sát ngày bay, nhỡ có trục trặc gì trở tay sao kịp. Thế là quyết tâm nghiên cứu cách làm visa tự túc.

Xin visa Hong kong có 2 cách:

1/ Nộp hồ sơ...
Xem tiếp...
Thư BĐH: Chúc mừng năm mới Bính Thân
  • 1,842
  • 0

Các bạn phượt thân mến,

“Phượt” đã từng là một từ không có nghĩa. Nhưng kể từ khi gắn liền với đam mê di chuyển của chúng ta, từ đơn ấy đã có linh hồn. Giờ đây, người ta dùng nó như danh từ, động từ và cả tính từ. “Phượt” không chỉ xuất hiện trong các cuộc đối thoại thường ngày, trong các bình luận trên mạng xã hội, diễn đàn, nó còn xuất hiện trên các bài báo, trên các kênh truyền hình. “Phượt” giờ đã trở thành một từ phổ thông, bất kỳ ai cũng biết, cho dù nó hầu...
Xem tiếp...
Thư Chúc mừng Năm mới Ất Mùi 2015
  • 1,740
  • 0

Bạn bè phượt thân mến!

Gần đây, trên mạng xã hội, thỉnh thoảng câu nói: “Phần lớn mọi người chết ở tuổi 25, chỉ có điều đến 75 tuổi mới chôn mà thôi”(1) xuất hiện và được nhiều người bạn của tôi đồng ý và chia sẻ. Tôi cũng sẽ đồng ý nếu tôi không có một đam mê để theo đuổi, niềm đam mê di chuyển và trải nghiệm.

Tìm được cho mình một thứ để đam mê, để yêu, để say sưa và cố gắng cùng với nó là một may mắn của những người trẻ tuổi, như tôi và như các bạn. Bởi mọi niềm đam...
Xem tiếp...

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,865
Bài viết
1,156,307
Members
190,228
Latest member
nenthomlora
Back
Top